1. ก่อนขายสินค้าใดๆ ก็ตาม ผู้ขายต้องมีความรู้เกี่ยวกับสินค้านั้นๆ เพื่อให้ข้อมูลแก่ลูกค้า
2. ใช้คำพูดที่สุภาพ เป็นธรรมชาติ หลีกเลี่ยงคำที่เข้าใจยาก
3. หมั่นเสนอแนะถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากสินค้า
4. พยายามตอบข้อซักถามจากลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้ข้อมูลที่เป็นจริง
5. อดทนต่อสิ่งต่างๆ ที่มักจะเกิดขึ้นระหว่างการสนทนา เช่น คำตำหนิ การปฏิเสธ
6. สร้างสายสัมพันธ์ระยะยาว เพื่อให้ลูกค้าเก่าเกิดการซื้อซ้ำ และบอกต่อไปยังเพื่อนๆ
วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2551
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น